BÍ QUYẾT PHÂN BIỆT “NGƯỜI DƯNG KHÁC HỌ” OVERVIEW & SUMMARY

BÍ QUYẾT PHÂN BIỆT “NGƯỜI DƯNG KHÁC HỌ” OVERVIEW & SUMMARY

Khái niệm Overview trong Writing

Overview được hiểu là phần tóm tắt những điểm đặc trưng nhất/ chung nhất của số liệu, biểu đồ, sơ đồ hoặc bản đồ mà thí sinh đang phân tích. Phần overview thường có độ dài từ 2 – 3 câu và thường nằm ngay sau phần mở bài hoặc ở cuối bài viết. Phần Overview giúp giám khảo nhận định khả năng của thí sinh trong việc khái quát hóa những đặc điểm, xu hướng nổi bật của biểu đồ.

Summary là gì?

Một bản tóm tắt là một phiên bản đặc của một văn bản gốc, thường là một bài viết đầy đủ hoặc cuốn sách. Tóm tắt thường dài khoảng một đoạn văn, và thậm chí có thể dài một vài đoạn tùy thuộc vào độ dài của tác phẩm được cô đọng. Tóm tắt được sử dụng trong nhiều tình huống. Học sinh có thể tóm tắt một bài báo cho một lớp học, hoặc khi chuẩn bị và viết bài nghiên cứu, thư mục có chú thích và bài luận. 

Hầu hết trong văn viết tiếng Anh, học sinh chưa phân biệt được rõ ràng sự khác nhau của Overview và Summary và tầm quan trọng của nó. 

Đặc biệt khi tham gia các kỳ thi chuẩn hóa Quốc tế như IELTS/TOEFL/SAT hay thậm chí là viết các bài luận văn bậc Đại học, Thạc sĩ, viết thư xin học bổng hoặc bài tự luận thì vai trò của Overview và Summary càng thể hiện rõ nét hơn. 

Series chia sẻ trực tuyến lúc 09g00 sáng thứ Bảy ngày 07/08 tuần này với chủ đề “Người dưng khác họ: Overview và Summary” sẽ giúp các bạn học sinh tháo gỡ những vướng mắc về 2 kỹ năng này. Chương trình với sự trở lại của thầy Đinh Thiên Lộc – Thạc sỹ Ngôn ngữ học loại Giỏi, Học bổng Đại học Glasgow (Anh Quốc). 

Thầy Lộc là gương mặt quen thuộc của Series chủ đề “Cao thủ tìm truyền nhân, viết luận du học nhận học bổng khủng”. Với bề dày kinh nghiệm thực tế chinh phục học bổng của trường Đại học xếp hạng 73 Thế giới. Thầy cũng từng là giám khảo kỹ năng Speaking của kỳ thi chứng chỉ Quốc Tê Cambridge tại TPHCM. Cùng hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy các chương trình luyện thi quốc tế, giảng viên tại nhiều trường Đại học và Trung học Quốc tế. Chương trình hứa hẹn sẽ giúp ích cho nhiều bạn học sinh-sinh viên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. 

Chương trình được tổ chức hoàn toàn trực tuyến diễn ra lúc 9g00 sáng thứ Bảy ngày 07/08/2021 nhằm giúp tất cả các bạn HS_SV ở bất cứ đâu đều có thể tham gia. Vui lòng điền thông tin theo form TẠI ĐÂY bit.ly/3co0g7Y để đăng ký tham dự chương trình.

Để được tư vấn chi tiết, bạn nhấp link tại đây hoặc gọi 0901333026 – 02839304930 – 02838337747 nhé! Hoặc đến ngay 192 Lý Thái Tổ, Q.3 để không phải bỏ lỡ bất cứ thông tin hấp dẫn nào nhé!

Share this post


messenger-link
hotline
zalo-link